ม.วงษ์ฯ จัดปฐมนิเทศ และ อบรมภาษาไทยในชีวิตประจำวัน แก่ นักศึกษาชาวจีนระดับบัณฑิตศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567

ม.วงษ์ฯ จัด #ปฐมนิเทศ และ #อบรมภาษาไทยในชีวิตประจำวัน แก่ #นักศึกษาชาวจีน#ระดับบัณฑิตศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2567 คณะบริหารธุรกิจ และคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ร่วมกับศูนย์วิเทศสัมพันธ์และบริหารสื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ได้จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาชาวจีนระดับบัณฑิตศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.ณัฐวัฒม์ วงษ์ชวลิตกุล อธิการบดี และ รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ชิวพิมาย ที่ปรึกษาอธิการบดี กล่าวต้อนรับ

ในการนี้ อาจารย์ ดร.อธิต ทิวะศศิธร์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยนิกร กุลวงษ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุฑาทิพย์ ทองเดชาสามารถ รองคณบดีฝ่ายบริหารและประกันคุณภาพ และอาจารย์ ดร.สุรีพร มีหอม หัวหน้างานประกันและพัฒนาคุณภาพ ได้ร่วมให้การต้อนรับนักศึกษาด้วย

ภายในพิธีปฐมนิเทศ ส่วนงานวิเทศสัมพันธ์ ศูนย์วิเทศสัมพันธ์และบริหารสื่อสารการตลาด ได้จัดการอบรมภาษาไทยในชีวิตประจำวันสำหรับนักศึกษาชาวจีน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการใช้ภาษาไทย โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ศรีสกุล ชนะพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิเทศสัมพันธ์และบริหารสื่อสารการตลาด เป็นผู้เปิดการอบรมและร่วมต้อนรับนักศึกษา และอาจารย์ลลิตพรรณ ปัญญานาค หัวหน้างานวิเทศสัมพันธ์และบริหารสื่อออนไลน์ ได้ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับปฏิทินการศึกษา กระบวนการดำเนินการทำวีซ่า และเกณฑ์การรับรองวุฒิหลังจบการศึกษาตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการของสาธารณรัฐประชาชนจีน

การจัดงานครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลในการส่งเสริมการศึกษานานาชาติ และการเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาชาวจีน เพื่อให้สามารถปรับตัวและใช้ชีวิตในประเทศไทยได้อย่างราบรื่น ตลอดจนประสบความสำเร็จในการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา​​​​​​​​​​​​​​​​