สมาคมตระกูลเต็ง ประเทศไทย เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล เพื่อรับชมการแสดงต้อนรับจากทั้ง 3 สถาบันในเครือวงษ์ชวลิตกุล และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลพณิชยการนครราชสีมา และโรงเรียนเกียรติคุณวิทยา นำโดย อาจารย์ปราณี วงษ์ชวลิตกุล อธิการบดีกิตติคุณ และผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันในเครือวงษ์ชวลิตกุล อาจารย์ ดร.ณัฐวัฒม์ วงษ์ชวลิตกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล และได้รับเกียรติจาก นายวุฒิศักดิ์ ภาวะศิลป์ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา อาจารย์และบุคลากรจากทั้ง 3 สถาบัน ร่วมต้อนรับสมาชิกสมาคมตระกูลเต็ง ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

โดยทางสมาคมตระกูลเต็ง ประเทศไทย เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล เพื่อรับชมการแสดงต้อนรับจากทั้ง 3 สถาบันในเครือวงษ์ชวลิตกุล และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

.จากนั้นได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์ศิลปวัฒนธรรม ซึ่งก่อตั้งโดย อาจารย์มุข วงษ์ชวลิตกุล โดยท่านมีความตั้งใจให้ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมแห่งนี้เป็นพื้นที่ในการแสดงผลงานศิลปวัฒนธรรมของนักศึกษา ปัจจุบันได้พัฒนามาเป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิต “สยามโคราชนิรมิต” ที่บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าประทับใจของคุณย่าโม (ท่านท้าวสุรนารี) วีรสตรีคู่เมืองโคราช และการจำลองห้องทำงานจริง ของอาจารย์มุข วงษ์ชวลิตกุล ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่

โดยการรังสรรค์ผลงานจากศิลปินดำเนินไปประมาณ 70-80 % และถือเป็นครั้งแรกในการเปิดให้เข้าชมแบบ Exclusive ในรอบ Soft Opening สำหรับสมาคมตระกูลเต็งประเทศไทย สร้างความประทับใจให้กับสมาชิกสมาคมตระกูลเต็ง ในการดูแลและให้การต้อนรับ ทั้งเรื่องของรสชาติอาหารท้องถิ่น การแสดงทางวัฒนธรรม ความแตกต่างทางวัฒนธรรมไทยจีนที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว และความตื่นตาตื่นใจกับการแสดงนิทรรศกาลในพิพิธภัณฑ์ “สยามโคราชนิรมิต”

ซึ่งความมหัศจรรย์ของพิพิธภัณฑ์มีชีวิต “สยามโคราชนิรมิต”จะเปิดให้ชมอย่างเต็มรูปแบบในรอบ Grand Opening สำหรับนักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป และจะจัดแสดงที่มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ที่เดียวเท่านั้น

ขอขอบคุณภาพถ่าย โดย คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล