Page 91 - เล่มสมบูรณ์ 14 มิ.ย.62
P. 91

83

                       ตัวอย่างบทคัดย่อภาษาไทย




                      จุฑาทิพย์ ทองเดชาสามารถ. (2561). การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความเสี่ยงของการใช้

                               พลังงานเชื้อเพลิงชีวภาพในรถจักรยานยนต์ ในเขตอ าเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา.

                               วิทยานิพนธ์ วศ.ด. (การจัดการงานวิศวกรรม). นครราชสีมา : คณะวิศวกรรมศาสตร์
                               มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

                               อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ : รองศาสตราจารย์ ดร. สงวน วงษ์ชวลิตกุล

                               อาจารย์ที่ปรึกษาร่วมวิทยานิพนธ์ : อาจารย์ ดร. มารุต โคตรพันธ์


                                                            บทคัดย่อ


                               การวิจัยนี มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบการใช้พลังงานเชื อเพลิง

                      ชีวภาพในรถจักรยานยนต์ (2) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้พลังงานเชื อเพลิงชีวภาพใน

                      รถจักรยานยนต์ (3) เพื่อวิเคราะห์ความเสี่ยงของปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อการใช้พลังงานเชื อเพลิงชีวภาพ
                      ในรถจักรยานยนต์ และ (4) เพื่อเสนอแนวทางการจัดการความเสี่ยงของปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อการใช้

                      พลังงานเชื อเพลิงชีวภาพในรถจักรยานยนต์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ผ่านการ

                      ตรวจสอบคุณภาพด้านความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้ กลุ่มตัวอย่างส้าหรับการวิเคราะห์
                      องค์ประกอบการใช้พลังงานเชื อเพลิงชีวภาพในรถจักรยานยนต์ คือ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้

                      น ้ามันแก๊สโซฮอล์ 91 หรือ 95 หรือ E20 หรือ E85 ในเขตอ้าเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จ้านวน

                      510 คน ส่วนกลุ่มตัวอย่างส้าหรับการศึกษาปัจจัยและการประเมินความเสี่ยงของปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผล
                      ต่อการใช้พลังงานเชื อเพลิงชีวภาพในรถจักรยานยนต์ คือ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้น ้ามันแก๊สโซฮอล์

                      91, 95, E20 และ E85 ในเขตอ้าเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จ้านวน 510 คนต่อชนิดของน ้ามัน

                      วิเคราะห์ข้อมูลด้วยเทคนิคการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงส้ารวจ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน
                      การวิเคราะห์แบบจ้าลองสมการโครงสร้าง และการวิเคราะห์ความเสี่ยง

                               ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบของการใช้พลังงานเชื อเพลิงชีวภาพในรถจักรยานยนต์

                      ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบด้านข้อมูลข่าวสาร องค์ประกอบด้านราคา
                      องค์ประกอบด้านสถานีบริการน ้ามัน องค์ประกอบด้านการประชาสัมพันธ์ องค์ประกอบด้าน

                      การประเมินผลทางเลือก องค์ประกอบด้านการตัดสินใจซื อ และองค์ประกอบด้านความพึงพอใจ

                      ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้น ้ามันแก๊สโซฮอล์ 91, 95, E20 และ E85 ในรถจักรยานยนต์ ประกอบด้วย
                      7 ปัจจัย ส้าหรับน ้ามันแก๊สโซฮอล์ 91 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้เรียงล้าดับจากมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด

                      ได้แก่ ปัจจัยด้านสถานีบริการน ้ามัน ปัจจัยด้านข้อมูลข่าวสาร ปัจจัยด้านการประเมินผลทางเลือก

                      ปัจจัยด้านความพึงพอใจ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการตัดสินใจซื อ และปัจจัยด้านการ
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96